Học tiếng Đài Loan (P1)

1. Người Đài Loan sử dụng ngôn ngữ nào?

 

Ngôn ngữ lớn nhất ở Đài Loan là tiếng Đài Loan (hay còn gọi là tiếng Phúc Kiến hay tiếng Mân Nam) là một trong những ngôn ngữ của Trung Quốc. Trước đây, phần lớn người Hán đến Đài Loan khai hoang chủ yếu là người Phúc Kiến, chính vì thế người Đài Loan nói tiếng phổ thông rất giống với khẩu âm của người Phúc Kiến.Còn tiếng Trung Quốc là Quốc Ngữ chính thức của Trung Quốc, hay còn gọi là tiếng phổ thông (tiếng Quan Thoại) được sử dụng vô cùng rộng rãi. Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, ngày nay ở Đài Loan thường sử dụng tiếng phổ thông song song với tiếng Đài Loan, nhất là những người trẻ tuổi thường hay hay giao tiếp bằng tiếng phổ thông.

2. Sự khác biệt giữa tiếng Trung và tiếng Đài Loan?

 

Cách nói tiếng Đài Loan gần giống như tiếng phổ thông, chỉ hơi khác về ngữ điệu hay một số cách dùng từ, sự khác biệt lớn nhất đó chính là chữ viết.

Về chữ viết

Về âm điệu

Ngoài ra

=> Chính vì thế, khi chưa học tiếng Trung và chữ tượng hình, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi học ngay chữ phồn thể, vì chữ phồn thể vốn phức tạp và khó nhớ, khó viết hơn nhiều so với chữ giản thể.

Bình luận về bài viết này